Tin tức 247

KOL là gì và sự phát triển mạnh mẽ trong thời đại ngày nay

Đánh giá

KOL là gì là một câu hỏi được nhiều bạn trẻ quan tâm đặc biệt trong những năm gần đây. Công việc này đang ngày càng được yêu thích và có sức ảnh hưởng mạnh mẽ tới cả nền kinh tế và đời sống. Chính vì thế, bài viết hôm nay Trungcapykhoa sẽ làm rõ cho mọi người về khái niệm này cũng như đưa ra thêm các thông tin liên quan. Từ đó mọi người sẽ có cái nhìn tổng quát hơn về công việc này.

KOL là gì trong cuộc sống số hôm nay?

KOL là viết tắt của từ gì thì chắc nhiều người vẫn chưa biết tới. Nó chính là Key Opinion Leader. Thuật ngữ này đã xuất hiện tại Việt Nam và trở nên nổi trội trong thời gian gần đây. 

KOL là gì trong cuộc sống hôm nay?
KOL là gì trong cuộc sống hôm nay?

Nếu như mọi người vẫn luôn thắc mắc KOL nghĩa là gì thì nó chính là những người có sức ảnh hưởng tới công chúng. Các KOL hiện nay đều là những người nổi tiếng, điển hình như nghệ sĩ, người mẫu, Vlogger, Blogger,… Điểm chung của họ là đều có chuyên môn về 1 lĩnh vực nào đó, sở hữu số lượng người theo dõi lớn trên các trang mạng xã hội.

Ngày nay, KOL ngày càng trở nên phổ biến hơn, nhất là trên các nền tảng mạng xã hội. Nói một cách dễ hiểu thì làm KOL khá giống với việc bạn đi ăn uống tại nhà hàng. Bạn cảm thấy đồ ăn ở nhà hàng đó ngon, không gian đẹp mắt nên đã giới thiệu cho bạn bè, người thân. Nhờ đó, nhiều người sẽ tới nhà hàng đó hơn và việc giới thiệu của bạn chính là công việc chính của các KOL.

KOL là gì trong marketing và các hình thức KOL phổ biến

KOL là gì và các hình thức phổ biến của KOL
KOL là gì và các hình thức phổ biến của KOL

Với sự phát triển mạnh mẽ của KOL, hiện nay đã và đang xuất hiện thêm nhiều hình thức KOL khác. Điển hình là:

Tiktok KOL là gì?

KOL TikTok chính là những người có sức ảnh hưởng mạnh mẽ trên nền tảng TikTok. Họ có thể là các ca sĩ, người mẫu, đầu bếp, thậm chí là các TikToker,…

Công việc của một KOL TikTok chính là dựa trên hình ảnh của mình và độ nổi tiếng để tiếp thị sản phẩm, quảng cáo,…

Hiện nay có rất nhiều cách kiếm tiền của KOL TikTok như Affiliate Marketing, Review sản phẩm, đóng quảng cáo,..

Shopee KOL là gì?

KOL Shopee hay còn được biết tới với cái tên là Affiliate Shopee là một chương trình do chính Shopee tạo ra.

Các KOL sẽ tham gia chia sẻ link sản phẩm trên Shopee lên các kênh của bản thân để nhận hoa hồng. Các bạn sẽ không cần phụ thuộc quá nhiều vào việc booking từ các nhãn hàng hay doanh thu từ Youtube mà vẫn có một khoản tiền trong tay.

Việc trở thành một KOL Shopee đã khiến cho không ít bạn trẻ yêu thích bởi:

  • Các KOL có doanh số tốt có cơ hội nhận được nhiều voucher mua hàng ưu đãi từ Shopee bên cạnh tiền hoa hồng.
  • Bắt tay được với các nhãn hàng để thực hiện quảng cáo.

Affiliate KOL là gì?

Cuối cùng, KOL Affiliate chính là những người có tầm ảnh hưởng cao trên các chương trình tiếp thị của các sàn thương mại điện tử.

Công việc của những KOL này chính là chia sẻ link sản phẩm trên các sàn thương mại điện tử về các kênh của mình. Điều này giúp cho người theo dõi có thể trực tiếp mua đồ giống với KOL. Từ đó KOL sẽ nhận được phần trăm hoa hồng trên các đơn hàng.

Đây là một công việc có thể kiếm ra được số tiền khủng mỗi tháng. Nhưng nó sẽ phụ thuộc vào một vài yếu tố như:

  • Sự sáng tạo, nổi bật khi làm content của KOL.
  • KOL có được cộng đồng fan trung thành hùng hậu hay không.
  • Chất lượng của sản phẩm có tốt và phù hợp hay không.

Trách nghiệm phải đảm nhận khi làm KOL là gì?

KOL là gì và trách nhiệm của 1 KOL
KOL là gì và trách nhiệm của 1 KOL

Công việc của KOL là gì cũng là một câu hỏi được nhiều người đặt ra khi tìm hiểu về công việc này. Tính tới thời điểm hiện tại, là một KOL, các bạn phải có những trách nhiệm sau đây:

  • Biết cách tăng cường nhận diện cho thương hiệu: KOL sẽ giúp các công ty, doanh nghiệp tiếp cận được với khách hàng từ đó gia tăng độ phủ sóng của doanh nghiệp đó trên thị trường.
  • Tiếp cận sâu rộng hơn với khách hàng: với sự am hiểu sâu sắc trên một lĩnh vực nào đó, KOL có thể truyền tải các thông tin sản phẩm, kinh doanh qua điểm mạnh của mình. Từ đó, việc tiếp cận với khách hàng sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.
  • Gia tăng độ uy tín cho các sản phẩm: với chính trải nghiệm của bản thân, các KOL sẽ dễ khiến công chúng tin tưởng vào độ chất lượng của sản phẩm. Từ đó, việc bán hàng, gia tăng doanh thu sẽ phát triển hơn.

Tiêu chí để trở thành KOL là gì?

Không phải ai cũng có đủ khả năng để trở thành một KOL chuyên nghiệp. Bởi công việc này đang ngày càng nổi trội dẫn tới sự cạnh tranh cao.

Tiêu chí trở thành KOL là gì?
Tiêu chí trở thành KOL là gì?

Chính vì thế, các bạn cần đáp ứng được những tiêu chí dưới đây nếu muốn trở thành người có tầm ảnh hưởng thành công.

  • Phải biết thế mạnh của bản thân ở đâu thì mới có thể trở thành KOL. Bởi mỗi người sẽ có một cá tính, phong cách cũng như thế mạnh riêng. Chính vì thế, trước khi tiếp cận với khách hàng, bạn cần rèn luyện điểm mạnh của bản thân.
  • Xác định đâu là đối tượng khách hàng bạn muốn nhắm tới. Bởi khách hàng chính là đối tượng giúp các KOL có thu nhập. Khi đã biết người muốn nhắm tới là ai thì chắc chắn bạn sẽ xây dựng được chiến lược phát triển bản thân hoàn hảo hơn.
  • Đầu tư xây dựng nhiều hơn nữa về content: content càng hấp dẫn thì càng thu hút được người xem.
  • Tiếp thu các ý kiến đóng góp từ khách hàng, cộng đồng mạng.
  • Không ngừng đổi mới sáng tạo nội dung truyền tải.
  • Tăng cường mở rộng thêm các mối quan hệ khác nữa.

Lời kết

Như vậy, KOL là gì và những thông tin liên quan tới KOL đã được tiết lộ một cách chi tiết nhất trong bài viết hôm nay. Hy vọng rằng đây sẽ là những thông tin cần thiết cho những ai đang có ý định trở thành người của công chúng tham khảo.

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button