Kiến Thức

Bạn Biết Gì Về Slogan? Cách Tạo Một Slogan Riêng Cho Bạn

Đánh giá

Slogan – Không Còn Lạ Lẫm Với Marketer

Slogan không còn xa lạ với các marketer ngày nay. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy các slogan của các thương hiệu khắp mọi nơi, không chỉ trong các video quảng cáo. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ về tầm quan trọng và hiệu quả của slogan. Vậy để hiểu rõ hơn về slogan và cách tạo slogan riêng cho bản thân, hãy cùng tôi tìm hiểu qua bài viết này nhé.

I. Slogan Là Gì?

Đơn giản, slogan hay khẩu hiệu là một câu văn ngắn chứa đựng thông điệp về sản phẩm/dịch vụ hoặc giá trị mà thương hiệu đó mang đến cho khách hàng. Câu slogan có thể cổ vũ, động viên khách hàng hoặc diễn tả lời hứa, hướng phát triển của doanh nghiệp.

Slogan – Một Cách Gây Ấn Tượng Với Thương Hiệu

Slogan giúp mọi người dễ dàng nhận biết được thương hiệu. Vì vậy, slogan không chỉ dành cho các thương hiệu lớn, mà còn cho cả cá nhân, doanh nghiệp nhỏ và các câu lạc bộ, hội nhóm. Slogan có thể mang nhiều sắc thái như nhẹ nhàng, hùng hồn, mạnh mẽ… Đôi khi, slogan còn giúp người nghe tưởng tượng chính mình đang trực tiếp trải nghiệm sản phẩm.

II. Các Yếu Tố Tạo Nên Một Slogan Hay

  • Slogan phải gắn liền với thương hiệu: Slogan cần có mối liên kết với thương hiệu để người dùng dễ nhớ và nhận biết.
  • Slogan hay, dở là do người xem quyết định: Sản phẩm hoặc dịch vụ cung cấp trên thị trường chỉ thực sự thành công khi người dùng phản hồi tích cực.
  • Slogan phải ngắn gọn xúc tích: Doanh nghiệp cần gây ấn tượng từ những chữ cái đầu tiên trong câu slogan.
  • Slogan phải đảm bảo tính trung thực: Khách hàng cần thời gian trải nghiệm để đánh giá chất lượng thương hiệu.
Tham khảo thêm  Sự thật về Sưng Mí Mắt: Nguyên nhân và Cách trị hiệu quả

III. Cách Tạo Một Slogan Riêng Cho Bạn

1. Thấu hiểu thương hiệu/giá trị của bạn

Hiểu rõ hướng đi và đặc tính sản phẩm để xây dựng slogan phù hợp với mục tiêu, sứ mệnh và giá trị mà doanh nghiệp hướng đến.

2. Định vị thương hiệu của bạn

Xây dựng slogan thể hiện giá trị mà sản phẩm/dịch vụ mang đến cho khách hàng, dựa trên tệp khách hàng mục tiêu.

3. Tham khảo slogan của các đối thủ

Tham khảo các slogan đã thành công để hiểu khách hàng hơn và tìm ra điểm nổi bật riêng cho thương hiệu của bạn.

4. Tổng hợp các ý tưởng slogan

Xây dựng ý tưởng slogan từ nhiều nguồn và lọc chọn các slogan phù hợp với tiêu chí ban đầu.

5. Lựa chọn slogan phù hợp

Lọc lại các slogan và chọn những câu slogan mang ý nghĩa tích cực và phù hợp với doanh nghiệp/cá nhân.

IV. Tổng Hợp Một Số Slogan Hay

1. Slogan của các thương hiệu nổi tiếng

  • Slogan của Adidas: “Impossible is nothing” (Không có gì là không thể)
  • Slogan của Nike: “Just do it!” (Cứ làm đi)
  • Slogan của Amazon: “And You’re Done” (Mọi nhu cầu của bạn đã được đáp ứng)

2. Slogan của hội, nhóm công ty

  • I can’t but we can – Tôi không thể nhưng chúng tôi có thể.
  • Cùng nhau chung tay, thay đổi thế giới.
  • Là gia đình, chơi hết mình.
  • Sinh ra là để tỏa sáng.
  • Chúng tôi là No.1
  • Cùng nhau thay đổi thế giới.

Hy vọng với những chia sẻ trên, bạn đã hiểu rõ hơn về cách tạo một slogan thương hiệu hiệu quả. Hãy thực hiện và tạo nên một slogan độc đáo cho thương hiệu của bạn. Đừng quên ghé thăm Văn Phòng Tuyển Sinh Y Dược Hà Nội để biết thêm thông tin hữu ích!

Nguồn tham khảo: Wikipedia

Related Articles

Back to top button