Tại sao 4G không vào mạng và cách khắc phục
Bạn đã từng bật 4G nhưng không thể vào mạng? Vậy nguyên nhân và cách khắc phục như thế nào? Hãy theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu chi tiết nhé!
5 nguyên nhân gây ra hiện tượng không vào mạng sau khi bật 4G
Có nhiều nguyên nhân khác nhau dẫn đến tình trạng bật 4G nhưng không vào mạng được. Dưới đây là 5 nguyên nhân cơ bản bạn cần biết:
1.1 Thiết bị không hỗ trợ mạng 4G
Nguyên nhân đầu tiên có thể là thiết bị điện thoại không hỗ trợ mạng 4G. Để sử dụng 4G, bạn cần chuyển sang sử dụng sim 4G của nhà mạng và đảm bảo điện thoại cũng hỗ trợ mạng 4G.
1.2 Chưa đăng ký gói cước 4G
Dù thiết bị hỗ trợ mạng 4G, nhưng nếu bạn chưa đăng ký gói cước 4G thì vẫn không vào được mạng. Hãy kiểm tra xem đã đăng ký gói cước 4G của nhà mạng hay chưa.
1.3 Yếu tố địa lý
Yếu tố địa lý cũng có thể gây ra tình trạng không vào được mạng 4G. Một số khu vực như miền núi, biển đảo vẫn chưa được phủ sóng mạng 4G. Hãy kiểm tra xem vị trí của bạn có được phủ sóng 4G không.
1.4 Sim 4G chưa được kích hoạt
Sim 4G mới chuyển đổi chưa được kích hoạt cũng là nguyên nhân khiến bạn không vào được mạng. Hãy kích hoạt lại sim để sử dụng 4G bình thường.
1.5 Lỗi sim
Cuối cùng, lỗi sim cũng có thể là nguyên nhân khiến bạn không vào được mạng sau khi bật 4G. Hãy kiểm tra và thay đổi sim nếu cần.
Cách khắc phục tình trạng không vào mạng sau khi bật 4G
Vậy làm thế nào để khắc phục tình trạng này? Dưới đây là một số cách giúp bạn:
2.1 Khởi động lại máy
Sau khi đăng ký dịch vụ 4G, hãy khởi động lại máy để truy cập vào mạng.
2.2 Tắt và bật lại kết nối mạng di động
Nếu sau khi khởi động máy mà vẫn không vào mạng được, hãy tắt và bật lại kết nối mạng di động trong cài đặt.
2.3 Kiểm tra khu vực sóng 4G
Không phải khu vực nào cũng được phủ sóng mạng 4G. Di chuyển đến vị trí có sóng di động để kết nối lại mạng.
2.4 Kiểm tra chế độ máy bay
Kiểm tra xem thiết bị có đang ở chế độ máy bay hay không, nếu có thì hãy tắt nó.
2.5 Kiểm tra đăng ký gói cước 4G
Kiểm tra lại việc đăng ký gói cước 4G đã thành công hay chưa.
2.6 Liên hệ tổng đài nhà mạng
Nếu không tìm thấy nguyên nhân và cách khắc phục, hãy liên hệ tổng đài nhà mạng để được hỗ trợ.
2.7 Sử dụng ứng dụng của nhà mạng
Tải ứng dụng của nhà mạng để kiểm tra thông tin gói cước và mạng 4G.
Với những nguyên nhân và cách khắc phục trên đây, hy vọng bạn sẽ giải quyết được vấn đề. Đừng quên áp dụng những kiến thức này để tận dụng tối đa 4G trên điện thoại của mình!
Xem thêm: Phần Mềm Gọi Điện Thoại
Chúc bạn thành công!