Kiến Thức

Lỗi Facetime, gọi Facetime không nghe được, gọi điện qua

Đánh giá

Tính năng FaceTime nổi tiếng bởi sự ổn định và tiện dụng hơn các phần mềm của bên thứ 3 chúng ta thường sử dụng trên điện thoại iPhone iPad. Tuy nhiên việc nó gặp những trục trặc khi sử dụng cũng là chuyện không hiếm. Dưới đây là các cách để người dùng có thể tự khắc phục các vấn đề trên FaceTime

Facetime sử dụng không khác gì so với cuộc gọi thông thường, điều duy nhất bạn cần làm là mở danh bạ trên ứng dụng Điện thoại, tìm liên lạc cần gọi rồi nhấn nút gọi thoại/gọi video tương ứng với FaceTime.

Hoặc, bạn cũng có thể mở và thực hiện cuộc gọi FaceTime từ ứng dụng tương ứng. Sự khác biệt duy nhất giữa ứng dụng Điện thoại và ứng dụng FaceTime là giao diện của FaceTime sẽ có hình nền động thu lạ từ camera mặt trước của bạn.

Tuy vậy, mặc dù cực kỳ ổn định nhưng đôi khi bạn sẽ gặp trục trặc và không thể thực hiện cuộc gọi FaceTime, Gọi Facetime không nghe được tiếng, gọi Facetime không nhìn thấy hình ảnh… biểu tượng ứng dụng FaceTime không xuất hiện, các lựa chọn FaceTime cũng không xuất hiện trong ứng dụng Điện thoại. Khi ấy bạn hãy cùng kiểm tra các tùy chọn sau đây:

1. Kiểm tra chế độ Bật Facetime

Thông thường, tính năng FaceTime sẽ được bật khi cài đặt iPhone iPad lần đầu. Nếu không thể thực hiện cuộc gọi FaceTime trên thiết bị, hãy vào Cài đặt/FaceTime (Settings/FaceTime) và kiểm tra xem tùy chọn FaceTime đã được bật hay chưa.

2. Bạn chưa nhập vào số điện thoại chính xác/ iCloud và Email có thể sử dụng

Tính năng FaceTime đòi hỏi bạn phải có số điện thoại hoặc iCloud được đăng ký bằng Email để người khác có thể liên lạc với bạn. Trong màn hình cài đặt phía trên, hãy chú ý tới mục Bạn có thể được liên lạc bằng FaceTime tại(You Can Be Reached By FaceTime At). Hãy thêm vào các số điện thoại và email hợp lệ trong mục này.

Tham khảo thêm  ID là gì? Một số loại thẻ ID được sử dụng phổ biến hiện nay

Trong mục ID Người gọi (Caller ID), bạn có thể lựa chọn số điện thoại/ iCloud/ Email định danh. Số điện thoại hoặc email này sẽ được hiển thị lên màn hình người nhận cuộc gọi FaceTime của bạn. Ví dụ, nếu bạn lựa chọn số điện thoại 09 xxxx xxxx, người nhận cuộc gọi FaceTime của bạn sẽ hiển thị thông báo đang nhận cuộc gọi từ số điện thoại trên.

Lưu ý: Nếu bạn lựa chọn ID là địa chỉ email của mình (ví dụ [email protected]), người nhận cuộc gọi sẽ nhận được thông báo cuộc gọi từ [email protected]

3. Kiểm tra đường truyền internet/ 3G/ 4G, Wifi

Hãy kiểm tra lại một lần nữa xem điện thoại iPhone iPad của bạn có còn kết nối internet hay không nhé

4. Bạn phải sử dụng các thiết bị tương thích

Chú ý rằng: Các thiết bị có hỗ trợ FaceTime bao gồm:

– iPhone 4 trở lên.

– iPod Touch thế hệ thứ 4 hoặc mới hơn.

– Các máy tính bảng iPad 2 trở lên.

Cả bạn lẫn người nhận cuộc gọi đều cần phải sử dụng các thiết bị này. Bạn sẽ không thể thực hiện cuộc gọi FaceTime tới những thiết bị đời thấp hơn. Dịch vụ FaceTime được Apple độc quyền và do đó sẽ không có mặt trên Android, Windows Phone hay Windows.

5. Kiểm tra giới hạn quyền sử dụng trên thiết bị

iOS có tích hợp sẵn tính năng giới hạn quyền sử dụng ứng dụng, nhờ đó bạn có thể ngăn ngừa những người đang sử dụng tạm thiết bị của bạn không được cài thêm ứng dụng, không được giao dịch hoặc không được sử dụng một ứng dụng cụ thể.

Cách làm: Bạn vào Cài đặt/Cài đặt chung/Giới hạn(Settings/General/Restrictions). Biểu tượng FaceTime sẽ biến mất khỏi màn hình Home nếu chế độ giới hạn đang được bật và iOS đang giới hạn quyền sử dụng ứng dụng FaceTime hoặc ứng dụng Camera (giới hạn Camera sẽ tắt cả FaceTime)

6. Có thể do các nguyên nhân khác

Chú ý: Phiên bản iOS 6 trở lên không gặp vấn đề này sẽ sử dụng được Facetime thông qua 3G hoặc 4G

Tham khảo thêm  Tại sao người Indonesia trùm đầu? Có được bỏ khăn trùm đầu?

Bạn cũng có thể đã chặn một số người dùng trên iOS của mình. Những người dùng này sẽ không thể gọi điện thoại hay liên lạc qua FaceTime với bạn. Cách làm như sau: Cài đặt/FaceTime/Bị chặn (Settings/FaceTime/Blocked) và kiểm tra xem người dùng muốn liên lạc có đang trong danh sách này hay không.

Như vậy với những cách kiểm tra và cài đặt lại kể trên chúng tôi hi vọng các bạn có thể tự khắc phục lỗi Facetime không gọi được, hoặc gọi qua Facetime không có tiếng, không lên hình. Trong mọi trường hợp các bạn không thể tự xử lý được vui lòng liên hệ ngay với số Kỹ thuật 024 6689 2288 – 024 6680 2222 để được chúng tôi hỗ trợ miễn phí nhé

Related Articles

Back to top button