Kiến Thức

Review – Một bài đánh giá chất lượng như thế nào?

Đánh giá

Review là gì? Làm thế nào để có được một bài review chất lượng? Nếu bạn đang tìm câu trả lời cho những câu hỏi này, hãy cùng trungcapykhoa.edu.vn khám phá bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về một bài review sản phẩm nhé!

Review là gì?

Review (/rɪˈvjuː/) có nghĩa là xem xét lại, hồi tưởng lại hoặc là một bài đánh giá, nhận xét về các vấn đề, sản phẩm trong cuộc sống.

Review cũng là quá trình đánh giá, nhận xét và cung cấp đến người đọc, người nghe những thông tin về sản phẩm. Từ đó, giúp họ có cái nhìn đầy đủ và chính xác nhất về sản phẩm mà họ muốn mua. Review cung cấp ưu điểm và hạn chế của sản phẩm.

Review không phải là hình thức quảng cáo. Nếu quảng cáo thiên về việc cung cấp các tính năng hoàn hảo của sản phẩm, thì review sẽ đưa ra những lợi ích mà sản phẩm mang lại.

Ví dụ minh hoạ:

  • Exams approaching, it’s a good idea to review your class notes. (Các kì thi đang đến gần, bạn nên xem xét lại các ghi chú trên lớp).
  • He reviewed his options before making a final decision. (Ông xem xét các lựa chọn của mình trước khi đưa ra quyết định cuối cùng).
  • She has watched reviews before deciding to buy this computer. (Cô ấy đã xem nhiều đánh giá trước khi quyết định mua chiếc máy tính này).

Cách để có được một bài review xuất sắc nhất

Nguyên tắc khi viết review

Để có được một bài review xuất sắc, bạn cần áp dụng một số nguyên tắc sau:

  • Review không phải là PR hay quảng cáo.
  • Khách hàng rất thông minh, khi đọc, họ sẽ dễ dàng nhận ra đâu là một bài quảng cáo sản phẩm, đâu là một bài review. Nếu cố tình tạo những bài review giả, rất dễ mất lòng tin của khách hàng tiềm năng vì nội dung nặng mùi quảng cáo.
  • Bài review cần đưa ra cái nhìn toàn diện, phải có điểm tốt và điểm xấu của sản phẩm hoặc dịch vụ đó.
Tham khảo thêm  Tín Chỉ Là Gì? Sinh Viên Cần Biết Gì Khi Học Tín Chỉ?

Không có sản phẩm hoàn hảo 100%

Một điểm dễ nhận ra xem bài review đó có phải là hình thức quảng cáo hay không, đó là người đánh giá sẽ tạo những thần tượng hóa sản phẩm, dịch vụ lên cao nhất. Khi đọc bài viết, bạn cảm nhận được những đánh giá khiến sản phẩm hoặc dịch vụ luôn tốt và tuyệt vời.

Mọi sản phẩm hay dịch vụ đều có điểm tốt và hạn chế của nó. Vậy nên, khi viết bài review, bạn cần ghi nhớ một điều rằng không có gì là hoàn hảo cả.

Sử dụng hình ảnh, video để tạo dựng thêm niềm tin

Mỗi sản phẩm đều có hàng loạt các bài review và bài review của bạn chỉ là một trong số đó. Nếu bạn muốn bán hàng, cần phải có sự khác biệt và dẫn đầu trong các bài review. Hình ảnh và video cũng là yếu tố tạo nên sự khác biệt.

Tập trung vào lợi ích chứ đừng tập trung vào tính năng

Khi viết một bài review, hãy hướng đến những lợi ích của sản phẩm hoặc dịch vụ. Bởi vì lợi ích sẽ dễ dàng thuyết phục khách hàng hiệu quả hơn.

Một vài lưu ý trước khi viết bài Review

Để có được một bài đánh giá hay, bạn cần chuẩn bị một số điều trước khi viết bài. Cụ thể:

Nghiên cứu sản phẩm và dịch vụ

Bạn cần nghiên cứu kỹ càng về sản phẩm, dịch vụ mà bạn chuẩn bị review. Từ đó, những lời nói của bạn mới nhận được sự tin tưởng của khách hàng. Họ sẽ thấy bạn am hiểu về lĩnh vực đó. Bạn cần tìm hiểu và tham khảo thêm nhiều tài liệu về sản phẩm. Hãy viết bài review theo kinh nghiệm và cảm xúc của bạn thay vì giải trình lại các thông tin mà bạn đã thu thập được.

Sử dụng sản phẩm và dịch vụ trước khi viết review

Để có được một bài review hay, tốt nhất là bạn nên sử dụng và trải nghiệm trước. Thông thường, người tiêu dùng sẽ không đọc hết bài nếu đó không phải là trải nghiệm thực tế mà người review viết ra.

Tham khảo thêm  Rối loạn đa nhân cách: Chứng bệnh tâm lý khác biệt

Khi không sử dụng sản phẩm, bạn không thể tưởng tượng ra các tính năng của nó. Nếu bạn copy, các thông tin này không có mức độ xác thực.

Phải biết “nỗi đau” của khách hàng

Bài viết review của bạn cần hướng đến các “nỗi đau” của khách hàng đang gặp phải trước khi mua hay sử dụng sản phẩm/ dịch vụ. Để làm được điều này, bạn hãy trả lời các câu hỏi sau:

  • Cách dùng sản phẩm/dịch vụ như thế nào? Có đơn giản hay không?
  • Chất lượng sản phẩm như thế nào?
  • Sản phẩm/dịch vụ phù hợp với các đối tượng nào?
  • Ưu và nhược điểm của sản phẩm này là gì?
  • Những giải pháp khác khi không dùng sản phẩm này là gì?
  • Tôi có nên bỏ tiền ra để mua sản phẩm/dịch vụ này không?
  • Mua sản phẩm ở đâu?

Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn về review là gì và cách viết review như thế nào cho chính xác và tốt nhất. Chúc bạn tạo được nhiều bài đánh giá hay về các sản phẩm mà bạn đang sử dụng.

Hẹn gặp lại các độc giả trong bài viết tiếp theo. Nếu bạn có nhu cầu học tiếng Anh, chúng tôi recommend bạn tham khảo trang Văn Phòng Tuyển Sinh Y Dược Hà Nội. Đây là website cung cấp kiến thức hoàn toàn miễn phí, giúp bạn trau dồi tiếng Anh mỗi ngày.

Related Articles

Back to top button