Kiến Thức

Tại sao phụ nữ quan hệ không có cảm giác? Nguyên nhân do đâu?

5/5 - (1 bình chọn)

Tại sao phụ nữ quan hệ không có cảm giác, tình trạng này có nguy hiểm không? Làm sao để có cảm hứng khi quan hệ trở lại? Đừng lo lắng, hãy cùng trungcapykhoa.edu.vn tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng này ngay.

Tại sao phụ nữ quan hệ không có cảm giác?

Trong đời sống tình cảm của vợ chồng, sẽ có đôi lúc “cơm không lành canh không ngọt”. Một số chị em trong “cuộc vui” còn mất cảm giác, không còn hứng thú với bạn tình của mình nữa. Vậy tại sao phụ nữ quan hệ không có cảm giác? Nguyên nhân là gì?

Tại sao phụ nữ quan hệ không có cảm giác?
Tại sao phụ nữ quan hệ không có cảm giác?

Theo tìm hiểu của chúng tôi, có một số nguyên nhân gây ra tình trạng này như sau:

Căng thẳng, áp lực

Căng thẳng lâu ngày là một trong số nguyên nhân tại sao phụ nữ quan hệ không có cảm giác. Phụ nữ ngày nay phải đối mặt với nhiều vấn đề trong cuộc sống như nội trợ bếp núc, chăm lo gia đình, con cái cho đến công danh sự nghiệp,…

Chính vì thế, áp lực trong công việc và cuộc sống mà chị em phải chịu đựng là rất lớn. Lâu dần, chị em không còn mặn mà gì với chuyện ân ái. Chuyện quan hệ với họ chỉ như là nghĩa vụ mà người vợ phải thực hiện mà thôi.

Bệnh lý phụ khoa

Lý do tại sao phụ nữ quan hệ không có cảm giác? Nguyên nhân có thể là vì các bệnh lý phụ khoa.

Bệnh lý phụ khoa
Bệnh lý phụ khoa

Các bệnh lý phụ khoa như viêm nhiễm âm đạo, u nang buồng trứng, lạc nội mạc tử cung,… hoặc các dị tật như hẹp âm đạo, âm đạo bị lệch,…. có thể khiến phụ nữ khi quan hệ cảm thấy đau đớn, khô rát,… chứ không cảm thấy hưng phấn như ban đầu nữa.

Mất cân bằng nội tiết tố

Nội tiết tố ở nữ đóng vai trò rất lớn trong việc điều chỉnh tâm lý và tác động mạnh mẽ đến nhu cầu tình dục của chị em.

Vì một nguyên nhân nào đó, các hormon sinh dục nữ như estrogen, progesteron, oxytocin,… bị thay đổi, khiến âm đạo bị khô, giảm độ đàn hồi. Khi quan hệ, chị em sẽ cảm thấy đau rát, không thoải mái và không có cảm giác ham muốn nhiều.

Tham khảo thêm  090 là mạng gì? Ý nghĩa của sim đầu số 090 là gì?

Ngoài ra, khi nội tiết tố nữ bị mất cân bằng sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý, khiến tâm trạng thất thường, hay nóng giận vô cớ. Đây chính là nguyên nhân tại sao phụ nữ quan hệ không có cảm giác rất đáng lưu tâm.

Rối loạn lưu lượng máu

Phụ nữ quan hệ không có cảm giác có thể do lượng máu lưu thông trong cơ thể bị rối loạn. Máu lưu thông không ổn định ảnh hưởng đến bộ phận sinh sản của nữ giới, khiến âm đạo không được bơm đủ máu, làm dây thần kinh kém nhạy cảm. Do đó, khi làm chuyện chăn gối, chị em khó có cảm giác sung sướng và đạt khoái cảm.

Không đạt cực khoái nhiều lần

Sự hòa hợp giữa nam và nữ trong quá trình ân ái sẽ là yếu tố quyết định đến khoái cảm của cả hai. Nếu cả hai thiếu sự thấu hiểu, chị em sẽ cảm thấy chán nản, mất cảm giác với người bạn tình này.

Không đạt cực khoái nhiều lần có thể là lý do tại sao phụ nữ quan hệ không có cảm giác
Không đạt cực khoái nhiều lần có thể là lý do tại sao phụ nữ quan hệ không có cảm giác

Tác dụng phụ của một số loại thuốc

Nếu phụ nữ đang sử dụng các loại thuốc như thuốc chống trầm cảm sẽ ảnh hưởng đến ham muốn tình dục. Dưới tác dụng phụ của chất ức chế tái hấp thụ serotonin có chọn lọc (SSRI), chị em sẽ không có cảm giác khi quan hệ, không thể đạt được khoái cảm.

Ngoài ra, một số loại thuốc điều trị ung thư cũng sẽ ảnh hưởng đến lượng hooc môn trong cơ thể, tác động mạnh mẽ đến ham muốn của các chị em.

Tình trạng sức khỏe kém

Nguyên nhân tại sao phụ nữ quan hệ không có cảm giác có thể do tình trạng sức khỏe xấu. Nhiều chị em mắc các bệnh như bệnh tim, suy thận, tiểu đường, viêm khớp, đa xơ cứng,… sẽ cảm thấy không có cảm giác khi làm chuyện yêu cùng bạn đời của mình.

Ngoài ra, nếu chị em lạm dụng chất kích thích, rượu, bia,… cũng khiến trải nghiệm tình dục không còn hấp dẫn như trước.

Do yếu tố tình cảm

Khi làm tình với người mình yêu, chị em thường sẽ cảm thấy háo hức, hồi hộp khi lâm trận, cảm nhận được an toàn, nâng niu trong vòng tay của đối phương. Tâm trạng này sẽ khiến chị em dễ dàng đạt được khoái cảm khi quan hệ.

Thế nhưng nếu chị em quan hệ với người mình không yêu, bản thân bạn sẽ cảm thấy khó chịu, không muốn gần gũi, đồng thời không có cảm giác khi làm chuyện đó.

Tham khảo thêm  Tại sao Airpod chỉ nghe được 1 bên? Cách xử lý ra sao?

Thủ dâm quá mức

Thủ dâm quá mức có thể là nguyên nhân tại sao phụ nữ quan hệ không có cảm giác. Thủ dâm có thể khiến tinh thần chị em cảm thấy hưng phấn liên tục, đến khi lâm trận thực sự thì lại cảm thấy tụt cảm xúc, không còn cảm giác hứng khởi nữa.

Do tuổi tác

Tại sao phụ nữ quan hệ không có cảm giác có thể là do vấn đề tuổi tác. Khi bước vào giai đoạn mãn kinh hay tiền mãn kinh, phụ nữ có thể cảm thấy không còn cảm giác khi quan hệ. Bởi khi bước vào giai đoạn này, hooc môn sinh dục trong cơ thể không còn nhiều như lúc trẻ, làm chị em giảm ham muốn thể xác.

Quan hệ không có cảm giác có thai được không?

Như vậy, bạn đã biết được tại sao phụ nữ quan hệ không có cảm giác. Nhưng nếu quan hệ không có cảm giác có thai được không?

Quan hệ không có cảm giác có thai được không?
Quan hệ không có cảm giác có thai được không?

Đạt khoái cảm khi quan hệ không ảnh hưởng tới việc có thai ở nữ giới. Việc mang thai sẽ phụ thuộc vào chất lượng tinh trùng của bạn tình và trứng, tử cung của phụ nữ.

Do đó, phụ nữ không có cảm giác khi quan hệ vẫn có con như thường. Tuy nhiên, điều này ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý phụ nữ, dễ dẫn đến lãnh cảm tình dục, làm đời sống vợ chồng không hạnh phúc.

Vậy có cách nào khắc phục tình trạng không có cảm giác khi quan hệ ở nữ giới? Hãy cùng xem phần tiếp theo của bài viết nhé.

Làm sao để có cảm hứng khi quan hệ?

Khi đã biết được nguyên nhân tại sao phụ nữ quan hệ không có cảm giác, việc khắc phục sẽ không còn quá khó khăn nữa.

Vậy làm sao để có cảm hứng khi quan hệ? Hiện tại có một số biện pháp cải thiện phổ biến như sau, chị em có thể tham khảo:

Dùng biện pháp kích thích

Thay đổi thói quen tình dục sẽ giúp cuộc yêu của hai bạn trở nên hào hứng và nồng nhiệt hơn. Trước khi lâm trân, hai bạn có thể sử dụng một số biện pháp kích thích tình dục như xem phim, sách hoặc mát xa. Ngoài ra, việc kéo dài thời gian dạo đầu sẽ giúp cơ thể kích thích tốt nhất, sẵn sàng để bước vào cuộc ân ái trọn vẹn.

Dùng thuốc

Dùng thuốc là biện pháp cải thiện tình trạng phụ nữ quan hệ không có cảm giác nhanh chóng nhất. Tuy nhiên, việc này chỉ khiến tình trạng của chị em thêm tồi tệ hơn mà thôi.

Tham khảo thêm  Tại sao chuyển tiền không nhận được? Cách xử lý ra sao?

Nếu lạm dụng chúng, bạn rất dễ bị mất hẳn cảm giác, hoặc thậm chí ảnh hưởng đến chức năng sinh sản.

Do đó, hãy thử các biện pháp khắc phục khác lành mạnh hơn để không bỏ lỡ cảm giác tuyệt vời khi làm chuyện ân ái cùng người yêu.

Cung cấp dinh dưỡng đầy đủ cơ thể

Bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể sẽ giúp phụ nữ lấy lại cảm giác khi quan hệ, cải thiện tình trạng sức khỏe tốt hơn.

Cung cấp dinh dưỡng đầy đủ cơ thể
Cung cấp dinh dưỡng đầy đủ cơ thể

Bạn có thể lựa chọn các thực phẩm như hàu biển, hải sản, thịt bò, thịt dê, cá hồi,… Đồng thời ăn thêm các loại hạt trong bữa phụ, đặc biệt là mầm đậu tương – có chứa rất nhiều estrogen, giúp phục hồi khả năng sinh lý ở nữ giới.

Tập thể dục thể thao

Rèn luyện thể thao sẽ giúp chị em lấy lại ham muốn của mình, tăng khả năng ham muốn hữu hiệu. Hãy bắt đầu với các bài tập yoga nhẹ nhàng hoặc bài tập kegel sinh lý để giúp cơ thể luôn sảng khoái, khỏe khoắn.

Đổi bao cao su

Đổi loại bao cao su sẽ đem lại cảm giác hoàn toàn mới lạ cho cuộc yêu. Thay vì dùng loại thông thường, hãy thử đổi sang bao cao su siêu mỏng, bao cao su có gai,…. Việc làm nhỏ này sẽ mang lại cho chị em trải nghiệm tình dục đa dạng đầy hưng phấn đấy.

Kiểm soát cơn đau

Nếu khi quan hệ tình dục, bạn cảm thấy đau đớn, không cảm nhận khoái cảm trọn vẹn. Hãy dùng các biện pháp kiểm sát cơn đau như thư giãn trước khi quan hệ, đổi tư thế quan hệ, quan hệ nhẹ nhàng hoặc sử dụng dàu bôi trơn.

Hỗ trợ y tế

Nếu tình trạng không có cảm giác khi quan hệ ở nữ giới vẫn tiếp diễn dù bạn đã áp dụng các cách trên, hãy nhờ đến sự hỗ trợ của cơ quan y tế.

Hỗ trợ y tế
Hỗ trợ y tế

Nếu cơ thể bạn gặp vấn đề gì đó, các bác sĩ sẽ can thiệp điều trị kịp thời. Các bác sĩ chuyên khoa có kinh nghiệm chữa trị sẽ đưa ra những lời khuyên hữu hiệu nhất cho bạn. Điều này hoàn toàn bình thường, do đó, bạn đừng cảm thấy xấu hổ nhé.

Kết luận

Thông qua bài viết này, bạn đã biết được lý do tại sao phụ nữ quan hệ không có cảm giác. Khi đã biết nguyên nhân gây ra tình trạng này, bạn có thể tìm đến một số cách khắc phục hiệu quả, giúp đời sống vợ chồng thêm mặn nồng bền chặt hơn.

>>> Tìm hiểu thêm: Tại sao lại có cảm giác ham muốn tình dục ở nữ giới?

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button